- NUÔI YẾN CHUYÊN NGHIỆP

- CHUYÊN KHAI THÁC YẾN

- CUNG CẤP YẾN THIÊN NHIÊN

Chủ Nhật, 25 tháng 8, 2013

BÀ BẦU ĂN YẾN - MẸ KHỎE CON XINH ?


Dinh dưỡng là rất quan trọng đối với cơ thể con người chúng ta. Dinh dưỡng cho bà bầu còn cực kỳ quan trọng hơn, vì đó là sự phát triển khỏe mạnh và thông minh của thai nhi sau này.

Yến sào cũng tham gia cung cấp dinh dưỡng là các axit amin thiết yếu, giúp các bà bầu chăm sóc thai nhi của mình một cách khỏe mạnh
Làm mẹ là điều tuyệt vời nhất
Công dụng của yến

Theo Đông y, yến sào (tổ yến) có công dụng bổ phổi, bổ huyết, thanh nhiệt, ổn định thần kinh, trí nhớ, kích thích tăng trưởng tế bào, tăng cường đề kháng cơ thể....

Theo y học dân tộc, yến còn được dùng như dược phẩm chữa bệnh về dạ dày, hen, lao, tiểu đêm. Tổ yến còn được ưu tiên dùng cho những người gầy gò, biếng ăn. 

Đối với thai phụ nếu có sức khỏe bình thường, thai nhi khỏe mạnh thì chỉ cần ăn những món thông thường theo nhu cầu là đủ, không nhất thiết phải ăn yến sào.


Nhưng khi ăn tổ yến hay những thức ăn dinh dưỡng nào khác bạn cũng nên hỏi bác sĩ, hay chuyên gia dinh dưỡng của mình trước khi dùng để không ảnh hưởng đến thai nhi để tránh tác dụng phụ ngoài ý muốn.

Đối với thai phụ suy dinh dưỡng, nhất là những người bị ốm nghén trầm trọng, con kém phát triển, thì có thể sử dụng tổ yến để bồi bổ.

Tổ Yến có công dụng bồi bồ sức khỏe, có giá trị cao. Nên khi bạn mua tổ yến hãy chọn những nơi đáng tin cậy có nguồn gốc, không nên tham của rẻ để mua được hàng không chuẩn, khi ăn sẽ không có công dụng bồi bổ mà lại gây những tác hại không ngờ. 

Đây là câu hỏi và trả lời  mình sưu tầm để giúp các bạn tìm hiểu thêm như sau

Vẫn biết rằng mang thai là cần bổ sung nhiều dưỡng chất, nhưng lại có nhiều thứ phải kiêng cử. Nhiều bạn băng khoăn rằng yến sào rất tốt cho sức khỏe nhưng ăn thế nào là đủ, liều lượng bao nhiều, và đặc biệt có ảnh hưởng đến thai nhi ?

Tổ yến có tác dụng làm sạch phổi và các cơ quan hô hấp, làm giảm bệnh cúm và các triệu chứng dị ứng, tăng thể trọng, cân bằng các quá trình trao đổi chất, tăng cường khả năng hoạt động thể lực và phản xạ thần kinh, bổ đối với hệ huyết học, làm tăng số lượng hồng cầu, huyết sắc tố, giảm thời gian đông máu, tăng cường các kích thích sinh trưởng cho các tế bào, phục hồi các tế bào bị thương tổn, ngăn chặn sự lão hóa, hồi xuân, tăng tuổi thọ.

Các nghiên cứu cho rằng tổ yến là lựa chọn rất tốt cho các bà mẹ trước khi sinh con. Trẻ em được trang bị sức đề kháng từ trong bụng mẹ sẽ giảm được các bệnh như hô hấp, viêm phổi, bệnh đường ruột dẫn đến suy dinh dưỡng trong 12 tháng đầu tiên khi chào đời.

Phụ nữ mang thai có bệnh huyết áp thì nên dùng món yến sào vào buổi sáng. Đối với các bà mẹ hay mất ngủ hoặc huyết áp cao thì nên dùng buổi tối trước khi ngủ để hấp thụ tổ yến hiệu quả hoàn toàn. 

Nếu không thích mùi tanh của tổ yến bạn có thể thêm 1 lát gừng nhỏ, và gừng còn giúp bạn dễ hấp thụ yến sào nhanh hơn.

CHÚ Ý khi sử dụng yến sào:

- Bạn chỉ nên bắt đầu ăn yến từ tháng thứ 3 và thai nhi ổn định. Liều dùng 3 gam tổ yến khô một lần một ngày, 100 gam yến bạn có thể dùng đến 2 tháng

- Em bé thì chỉ nên ăn yến sào với liều lượng thật thấp 1-2 gam pha chung với sữa sau khi sanh ít nhất 12 tháng.

- Sau khi sinh bạn KHÔNG nên ăn tổ yến. Sau 1 tháng (sau khi sanh) chỉ nên dùng 1-2 gr yến mỗi lần.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét