- NUÔI YẾN CHUYÊN NGHIỆP

- CHUYÊN KHAI THÁC YẾN

- CUNG CẤP YẾN THIÊN NHIÊN

Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2013

YẾN SÀO AN TOÀN CHẤT LƯỢNG MUA Ở ĐÂU


Bạn đang có ý định muốn mua yến sào về tẩm bổ cho bản thân hoặc làm quà cho người thân của mình ? 

Bạn cảm thấy lo lắng về giá của sản phẩm cao cấp này ? chất lượng của tổ yến ra sao ?

Làm sao để nhận biết đó là tổ yến xịn " hàng chính hãng " mà bạn cần mua ?

THÔNG TIN CUNG CẤP CHO BẠN 

Tổ yến được chia làm nhiều loại và chất lượng của chúng cũng khác nhau.
Tùy kích thước, sắc màu mà người ta phân loại tổ yến theo giá trị từ cao đến thấp như yến huyết (màu đỏ như máu), yến hồng (màu da cam), yến quang (màu trắng ngà, tổ nặng từ 8-10g), yến thiên (tổ nặng từ 6-8g), yến bài (nặng 3-5g), yến vụn (mảnh vỡ của tổ), yến muối (tổ mềm do ngấm hơi nước)… Loại tai yến dùng được có giá giao động từ 4-5 triệu đồng một lạng”.

Để đảm bao mua được hàng thật, hàng chất lượng các bạn hãy lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng. Trên thị trường có nhiều thượng hiệu khác nhau như tổ yến thiên nhiên Gò Công ...... Bạn phải chọn nơi mà mình cho răng là đáng tin


Thương hiệu những dòng tổ yến bạn đã biết, bạn cũng chọn được thương hiệu tốt cho mình, nhưng mà bạn có chắc chắn rằng nơi bạn mua bị mua có bị phải là hàng nhái hay không ? hiểu rõ, rành và tin tưởng nhất về sản phẩm yến mình sẽ giới thiệu về tổ yến thiên nhiên Gò Công  . Nói vậy không phải là giới thiệu tổ yến sào của mình, mình chỉ muốn giới thiệu đến bạn một sự lựa chọn mới, mua hay không là tùy thuộc vào sự quyết định của bạn

Hãy cẩn  thận đề phòng với các mặc hàng từ nguồn cung cấp không rõ ràng bạn nha. Nguy cờ tiền mất tật mang luôn thường trực. Do có nhiều giá trị dinh dưỡng và rất đắt (giá thị trường một kg yến lên đến vài chục triệu đồng) nên thứ “vàng trắng” này rất dể bị gian lận

Không chỉ bán hàng không rõ nguồn gốc, hàng kém chất lượng, có nơi người ta còn bán tổ yến rởm không những không có giá trị bổ dưỡng mà còn để lại nhiều tác dụng phụ gây nguy hại đến sức khỏe, tính mạng người sử dụng. 


Theo thông tin từ VT NEWS (http://vtc.vn/1-310365/kinh-te/dieu-luyen-cong-nghe-mong-ma-yen-sao-dom.htm)

Chị Anh Thảo, nhà ở huyện Bình Chánh - TPHCM, kể: Tôi mua yến sào tại một cửa hàng ở quận 1 – TPHCM về ăn. Lần đầu, tổ yến chưng xong nở to, có rất nhiều sợi dai. Đến lần thứ ba, tổ yến nở ít hơn, chỉ có lác đác vài sợi yến, số còn lại đã tan ra thành nước.


Chị Xuân, nhà ở quận 3 - TPHCM, phát hiện hộp yến sào của người quen tặng chị hồi tháng 10 có vài tai yến bị mốc, có tai bị nổi đường. Mang hộp yến sào này đến cửa hàng của một công ty uy tín nhờ kiểm tra, chị phát hoảng khi biết đó là yến chất lượng kém, có thể người bán đã xử lý qua các chất tẩy trắng, tẩm đường… và sấy không khô để ăn gian trọng lượng.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trên thị trường hiện nay, ngoài yến nhà, yến đảo, tại Việt Nam còn có yến sào nhập khẩu từ Malaysia, Thái Lan, Indonesia. So với yến sào Việt Nam, yến sào nhập khẩu chất lượng kém hơn, giá chỉ khoảng 1,5 – 2 triệu đồng/g nhưng nguồn hàng dồi dào nên được nhiều doanh nghiệp, cửa hàng nhập về bán và giới thiệu là yến Việt.


Yến sào sau khi làm sạch, sấy khô thì rất khó phân biệt đâu là hàng tốt, đâu là hàng kém chất luợng. Yến sào thật có mùi thơm, sợi dai, khi chưng nở to; còn yến sào dỏm thường có mùi hăng, vị nồng của đường và khi chưng không nở, sợi yến tan thành nước.

Một số người kinh doanh yến trôi nổi còn làm giả bằng cách xử lý qua hóa chất, gắn thêm lông chim vào để tổ yến trông “thật” hơn. Bị làm giả nhiều nhất là yến huyết vì loại yến này đặc biệt bổ dưỡng, giá thành cao.

Nếu trước đây, yến huyết giả khi ngâm nước sẽ ra màu hoặc thử với lá trà xanh, tổ yến chuyển sang màu đen thì với công nghệ “ủ” yến huyết hiện đại, yến huyết giả không dễ bị phát hiện. Những ai có điều kiện sử dụng yến huyết thật và tinh ý lắm mới có thể phân biệt yến huyết thật, giả nếu để 2 tổ yến kế bên nhau. Yến huyết thật có màu đỏ hoặc cam, bề mặt gồ ghề, có mùi thơm và tanh nhẹ của nước biển; yến huyết giả thì đỏ thẫm, tanh nồng.


“Yến sào tốt mua tận gốc đã lên đến 38 - 40 triệu đồng/kg, nếu tính luôn các khoản hao hụt, công sơ chế… thì giá bán không thể dưới 50 triệu đồng/kg. Yến huyết thật cực hiếm, chỉ chiếm khoảng 2% tổng lượng yến khai thác được nên giá lên đến 20 – 25 triệu đồng/g.

Trong khi đó, yến sào trên thị trường “thượng vàng hạ cám” và một số trường hợp, người bán nhìn mặt khách hàng để “hét” giá. Khách hàng nên tìm hiểu kỹ thông tin, mua hàng tại những địa chỉ uy tín, tin cậy để hạn chế tối đa nguy cơ mất tiền oan uổng vì mua nhầm yến sào dỏm” – giám đốc một công ty yến sào nói.


Một số trường hợp khác mình đã tìm thấy trên mạng gửi đế bạn đọc

Một bệnh nhân nam 62 tuổi, quận Bình Tân cho biết, 3 trước, qua khám tổng quát định kỳ, ông rụng rời và hụt hẫn tinh thần khi được bác sỹ chuyên khoa thông báo bị ung thư khí quản. Thay vì chấp nhận phương án hóa trị theo chỉ định của bác sĩ nhưng sợ hóa chất gây rụng tóc, đau đớn và mệt mỏi nên ông Tùng áp dụng chỉ dẫn của một người bạn là “tích cực ăn yến sào vì trong tổ yến có nhiều khoáng chất, vitamin có tác dụng tiêu diệt mầm bệnh ung thư”.

Nghĩ là làm, bệnh nhân này mua 200 gram yến thô làm sạch với giá 10 triệu đồng. Về nhà ông chế biến theo sách hướng dẫn mà nhân viên cửa hàng đưa. Ai ngờ sau khoảng 20 phút dùng “món vua ngự”, ông bị đau bụng dữ dội, nôn ói và đi ngoài nhiều lần. Nhờ gia đình kịp thời đưa đi cấp cứu kịp thời nên tôi mới qua cơn nguy kịch. Các bác sĩ cho biết ông bị ngộ độc thực phẩm do ăn phải tổ yến rởm


Bà P., 45 tuổi, quận 7, nghe nói ăn yến giúp kéo dài tuổi thọ và làm đẹp da, nên điện thoại của một người đàn ông chuyên bán yến tại gia, do một người quen trong lúc đi tập thể dục tại Công viên Tao Đàn (quận 1) cung cấp. Sau 30 phút chờ đợi, gã nọ tự giới thiệu tên Tuấn xuất hiện.

Tại nhà bà P., Tuấn bỏ nhỏ rằng gã có người thân làm nghề sào chĩa (thu tổ yến) ở Công ty Yến sào Khánh Hòa nên thi thoảng ém và tuồn hàng ra ngoài kiếm thêm thu nhập, nhờ vậy mà giá rẻ bất ngờ. Cả tin, bà P. mua 200 gram yến huyết với giá 15 triệu đồng vì không cưỡng lại quảng cáo của Tuấn rằng yến huyết có giá trị nhất trong các loại tổ yến bởi được kết tinh từ nước dãi và máu của loài chim yến.

“Lúc giao hàng cho tôi, Tuấn nói tôi may mắn gặp đúng người nên mua được yến huyết tự nhiên chất lượng cao với giá rẻ, chứ nhiều nơi họ bán yến nuôi giá trị dinh dưỡng chẳng là bao”, dứt lời bà P. kêu trời: “Bổ đâu không thấy, chỉ thấy bổ ngửa. Đem tổ yến chưng cất với đường phèn xong, tôi hì hụp húp. Ai dè chưa đầy mười phút sau thì quặn bụng, đau dữ dội”.


Các bạn có thể thấy, một số gian thương còn lợi dung ngay cả danh tiếng của một số công ty nổi tiếng chuộc lợi. Thật chú ý để tránh gặp phải tình cảnh đáng buồn. 


Để mua được yến thật, tổ yến sào nguyên chất Thiên nhiên GÒ CÔNG nuôi tại Gò Công các bạn chỉ và đến trực tiếp nhà mình mua luôn. sẽ làm cho bạn thấy YÊN TÂM hơn. Cửa hàng còn có thể dọn nhanh đi, nhà khó mà dọn đi hơn bạn nhé hihi.... Nhưng khi đến bạn nhớ gọi điện thoại  trước nha !

CHÀO BẠN, 
CHÚC BẠN NHIỀU SỨC KHỎE VÀ HẠNH PHÚC !



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét