- NUÔI YẾN CHUYÊN NGHIỆP

- CHUYÊN KHAI THÁC YẾN

- CUNG CẤP YẾN THIÊN NHIÊN

Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

ĂN GÌ BỔ VÀ ĂN GÌ TỐT CHO MÙA THI ?


Học thi  
Chuẩn bị thi
Đi thi
Làm bài thi

Hình như rằng ai trong chúng ta cũng phải trải qua nào là thi học kỳ 1, thi học kỳ 2, thi cuối cấp...... nhưng đặc biệt là thi đại học là thử thách lớn nhất trong đời học sinh càng gần ngày thi, càng áp lực và càng căng thẳng rất lớn, rất dễ gây giảm sút sức khỏe và suy nhược tinh thần. 


Phần lớn thời gian trong ngày, chúng ta chỉ dành cho việc học, di chuyển đến các trung tâm học thêm, tối đến thì lại học bài làm bài đến khuya, nên thường ít quan tâm đến bữa ăn, ăn qua loa cho xong và cũng có thể giúp các bạn no bụng nhưng điều này lại không cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, vô tình làm nhiều bạn “đói vi chất”, gây khó tập trung, giảm trí nhớ.

Nhiều các bậc cha mẹ tậm sự "Sắp thi rồi mà thấy cháu vẫn học ngày học đêm, khuyên cháu nên nghỉ ngơi để lấy lại tinh thần sảng khoái, đi thi sẽ thoải mái hơn nhưng cháu lo lắng cái này cái kia chưa ôn tập được, có những cái đã học rồi thì bỗng dưng không còn nhớ gì hết. Cả nhà làm cả nhà ai cũng lo lắng, ai cũng căng như dây dàn".

Sau một thời gian học thi, trí não của các sĩ tử phải lao động nhiều, lao động liên tục, tiếp nhận và xử lý quá nhiều thông tin nên bị quá tải, dẫn đến tình trạng mệt mỏi, có thể thiếu minh mẫn, uể oải, suy giảm trí nhớ, chán ăn… Nếu không được bồi bổ đúng lúc và đúng cách, não bộ bị thiếu hụt dinh dưỡng sẽ bị kiệt sức. 

Không thể học thay cho con hay người thân trong gia đình mình. Chúng ta chỉ có thể hỗ trợ về mặt tinh thần và tẩm bổ bằng cách chọn nguồn thức ăn dinh dưỡng bồi bổ trí óc 

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy ăn tổ yến làm tăng khả năng tư duy, đẩy lùi mệt mỏi trí não nhanh chóng và hiệu quả. Khi bổ sung chất đạm dưới dạng các axit amin hoặc bẽ gãy các chuỗi peptit để não được hấp thu dễ dàng hơn và nhanh chóng hơn. 

Đó là lý do bổ sung chất dinh dưỡng là cần thiết. Trong những chất dinh dưỡng vần thiết chúng ta có thể dùng Tổ Yến Sào trong các bữa ăn hằng ngày cho sĩ tử để có một tinh thần khỏe mạnh trước mùa thi.

Tuy nhiên, việc chọn mua tổ yến không đơn giản, vì trên thị trường có rất nhiều loại tổ yến thật giả lẫn lộn. Tổ yến với giá cao chót vót không phải luôn luôn là tổ yến xịn, yến tốt, không phải tổ yến giá rẻ là không tốt

Bạn nên chọn mua tổ yến ở những nguồn tin cậy (nơi trực tiếp nuôi yến nếu có thể) để đảm bảo chất lượng.

Tổ yến rất tốt cho khả năng tư duy, tăng sự dẻo dai cho trí não

Tổ yến đường phèn , bạch quả, táo đỏ
Cháo tổ yến
Tổ yến thịt gà

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét